|
Tónlistarnám: Nauðsyn á heildarsýn Reykjavíkurborg og tónlistarskólarnir Samstarf Reykjavíkurborgar og tónlistarskólanna, í þeirri mynd sem það er nú, hófst fyrir 41 ári, eftir samþykkt alþingis á lögum um fjárhagslegan stuðning við tónlistarskóla. Framkvæmd borgarinnar á lögunum var sú, ólíkt öðrum sveitarfélögum, að í stað þess að yfirtaka þá tónlistarskóla sem starfandi voru ákvað borgin að greiða kennslukostnað, en taka að öðru leyti ekki þátt í rekstri eða stjórn. Stofnun tónlistarskóla í Reykjavík hefur komið í hlut áhugamanna og brautryðjenda á sviði tónlistarmenntunar og eru þeir sjálfstæðar stofnanir. Í samstarfi skóla og borgar eru hlutverkaskiptin skýr. Borgin ber kennslukostnað upp að samþykktu marki en ber hvorki ábyrgð né skyldur gagnvart rekstri skólans. Skólarnir sjálfir bera alla ábyrgð á faglegu starfi, rekstri og fjárfestingu. Í áranna rás hefur skólunum fjölgað og hefur hver nýr skóli bætt einhverju við
það litróf tónlistarkennslunnar sem fyrir var og skapað sér sérstöðu. Ákveðin
verkaskipting og heilsteypt skólakerfi hefur fest rætur með fjölbreyttu námsframboði.
Skólarnir starfa víða í borginni, oft í nágrenni grunnskóla. Óhætt er að fullyrða
að samstarf borgarinnar og tónlistarskólanna hefur verið farsælt fyrir borgarbúa,
um það vitnar tónlistarlífið. Það er ekki tilviljun að íslenskir tónlistarmenn
eru eftirsóttir og starfa víða um heim. Hér gefst okkur daglega kostur á sækja
tónleika bæði af klassískum og rytmískum meiði. Nemendur í tónlistarskólunum
í Reykjavík eru nú 2300 talsins. Í framhaldi af stjórnsýsluhugmyndum um hagræðingu og markaðstengingu hefur skapast óvissa í samstarfi tónlistarskólanna og borgarinnar. Eiga skólarnir erfitt með að átta sig á hvert stefnir, t.d. eru upplýsingar um framlög borgarinnar næsta vetur með þeim hætti að stjórnendum er gert erfitt að skipuleggja skólastarfið. Gengið verði í að eyða ágreiningi milli borgarinnar og stéttarfélaga kennara í tónlistarskólum til að koma í veg fyrir málaferli sem eru seinvirk og kostnaðarsöm. Hagræðing hljómar ekki illa svo lengi sem hún lýtur að bættu og skilvirkara skólastarfi. Heilbrigð samkeppni um gæði kennslu og faglegt starf er innbyggð í rekstrarfyrirkomulagi skólanna. Nemendur hafa alla möguleika í núverandi skipan til að velja sér skóla og námsbrautir. Munu þeir ekki velja þá skóla sem þeir telja að sýni bestan árangur út frá faglegum viðmiðunum og forsendum? Ritstjórn Morgunblaðsins færi ég að lokum þakkir fyrir aðstoð og góða samvinnu við birtingu þessara greinakorna um tónlistarmenntun á Íslandi.
|
|